Cách nấu vịt om sấu đúng chuẩn ngon nhất

Vịt om sấu là món ăn đặc trưng của miền Bắc, và bây giờ người miền Nam cũng rất thích món ăn độc đáo này. Vịt om sấu thì ăn mùa nào cũng ngon, thú vị.

Vị ngọt của thịt vịt hòa cùng nước om đậm đà và vị chua thanh mát của sấu sẽ khiến bạn ăn một lần muốn ăn mãi thôi. Bây giờ hãy cùng chúng tôi vào bếp nấu vịt om sấu nhé.

>> Địa chỉ mua sấu tươi tại Sài Gòn

cách nấu vịt om sấu


NGUYÊN LIỆU:

- Vịt: Chọn những con vịt tươi, da mỏng, ít mỡ
- Sấu tươi : 8 - 10 trái
- Khoai sọ ( hoặc khoai môn) cạo vỏ, làm sạch cắt miếng bằng bao diêm
- Rượu trắng
- Hành tím, tỏi, xả, gừng bóc vỏ rửa sạch, đập dập thái nhỏ
- Mùi tàu, rau ngổ, hành lý cắt gốc, rửa sạch, sắc nhỏ
- 1 trái dừa xiêm
- Dầu ăn, hạt nêm, tiêu, ớt

CÁCH NẤU VỊT OM SẤU

- Thịt vịt làm sạch, xát muối, rượu trắng, gừng trong ngoài rửa sạch để làm hết mùi hôi. Bạn cũng có thể thay thế bằng cách dùng chanh chà sát trong ngoài. Sau đó chặt khúc vừa ăn, ướp thịt vịt với hành, tỏi, xả cùng hạt nêm, bột canh, tiêu cho thấm gia vị khoảng 30 phút.

- Khoai sọ trần qua nước sôi để hết nhớt, tránh ngứa miệng, sau đó để ráo. Nếu chọn khoai môn thì chiên sơ cho săn chắc.

công thực nấu vịt om sấu

- Sấu cạo vỏ, ngâm nước, khía vài đường dao để dễ dàng làm tăng vị chua nhanh hơn

- Làm nóng chảo, cho dầu ăn, hành, tỏi, xả vào phi thơm rồi cho thịt vịt vào đảo đều để vịt săn chắc lại. Tiếp theo đó cho nước dừa xiêm vào xắp mặt thịt vịt, đun sôi. Cho tiếp sấu vào, đun sôi với lửa lớn, sau đó để lửa liu riu đến khi thịt vịt chín thì cho khoai sọ vào nấu mềm.

cách nấu vịt om sấu


- Khi thịt vịt và khoai đã chín mềm thì tắt bếp, cho rau thơm vào.

- Vịt om sấu bạn có thể ăn với cơm hoặc ăn giống vịt nấu chao người miền nam. Dùng bếp ga mini hoặc bếp từ, bắc nồi vịt om sấu lên đun nhỏ lửa, nhúng rau muống đã làm sạch, bỏ lá cùng ăn như ăn lẩu. Có thể ăn với cơm hoặc với bún đều được.

>> Sấu tươi Hà Nội

Thật đơn giản phải không nào. Còn bây giờ hãy trổ tài cho các thành viên trong gia đình bạn được thưởng thức. Chúc cả nhà ngon miệng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét